2 cách thi công cơ bản của ống thép luồn dây điện

Khi thiết kế sơ đồ thi công một hệ thống điện âm tường hay điện nổi trong nhà, tùy theo yêu cầu đặc điểm đường dây dẫn điện mà ta áp dụng phương pháp đi dây dẫn điện cho phù hợp, bảo đảm kỹ thuật, an toàn điện. Nhìn chung về lắp đặt ống thép luồn dây điện, cơ bản có hai hình thức đó là đặt nổi và đặt ngầm.

Ống thép luồn dây điện được lắp đặt như thế nào?

Ống thép luồn dây điện được dùng để thi công đi nổi
Ống thép luồn dây điện được dùng để thi công đi nổi

Thi công hệ thống điện đi nổi là trang bị đường dây dẫn điện trông thấy được, đặt theo trần nhà, đà, cột… trong kiến trúc gỗ, gạch. Có thể các loại phụ kiện như kẹp treo ống hay kẹp ống có đế/không đế đễ giữ và cố định cho ống thép luồn dây điện.

Thi công điện âm tường chủ yếu là đặt đường dây dẫn điện ở bên trong tường, dưới sàn bêtông. Cách lắp đặt này đòi hỏi phải đảm bảo an toàn điện và có thể dễ dàng kiểm tra, thay mới khi cần. Đặt ngầm thường dùng phương pháp đặt dây dẫn điện trong ống thép luồn dây điện và công việc lắp đặt ở đường dây dẫn điện thường phải tiến hành song song với việc thi công xây dựng phần thô trước khi hoàn thiện công trình.

Ống thép luồn dây điện được dùng để thi công đi âm tường, âm sàn
Ống thép luồn dây điện được dùng để thi công đi âm tường, âm sàn

Những lưu ý khi lắp đặt ống thép luồn dây điện

Việc chọn ống luồn dây điện thi công dây dẫn điện phụ thuộc vào tình hình, đặc điểm môi trường nơi định đặt đường dây. Tùy nơi đặt đường dây dẫn điện khô, ẩm ướt mà ta chọn phương pháp đặt nổi hoặc đặt ngầm theo yêu cầu của thực tế.

Trong quá trình thi công lắp đặt hệ thống điện, phải bảo đảm được lúc nào cũng có thể trực tiếp kiểm tra cách điện, dễ dàng phát hiện chồ hư hỏng và dễ dàng sửa chữa.

Khi đặt ống thép thép luồn dây điện ở những nơi ẩm ướt phải sử dụng các loại phụ kiện nối ống kín nước hoặc phải bảo đảm độ dốc để nước có thè thoát ra ngoài. Không được để nước thấm nước và đọng lại ở trong ống. Tránh đặt đường ống dây dẫn điện điện song song với đường ống nước có thể gây sự tụ hơi trong đường ống.

Trên dây là những chia sẽ của Nam Quốc Thịnh về những phương pháp thi công hệ thống điện với sản phẩm ống thép luồn dây điện phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này Quý khách có thể thi công, lắp đặt được 1 hệ thống điện chất lượng và an toàn nhất.

Sản phẩm ống thép luồn dây điện chống cháy nổ hiện đang được phân phối tại công ty TNHH Thiết bị điện Nam Quốc Thịnh.

Hotline: 0919 226 994 Mr Nam   

Website: namquocthinh.com

Email: namquocthinh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *