Các phương pháp bẻ (uốn) ống thép luồn dây điện

Khi thi công lắp đặt hệ thống điện với sản phẩm ống thép luồn dây điện, việc chia hướng, tạo hướng rẽ cho ống được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, đối với ống thép luồn dây điện là những đoạn thẳng, thích hợp để đi ống theo đường thẳng.

Trong những trường hợp đòi hỏi phải uốn lượn để phù hợp với từng địa hình thì phương pháp bẻ ống thép luồn luồn dây điện được thực hiện nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian thi công so với lắp đầu nối hoặc co.

Có rất nhiều loại ống luồn dây điện khác nhau, nên cũng có nhiều cách bẻ ống khác nhau. Tùy theo từng loại ống mà lựa chọn phương pháp bẻ ống tốt nhất.

Trong bài viết hôm nay, Nam Quốc Thịnh sẽ chia sẻ đến mọi người những cách bẻ (uốn) ống thép luồn dây điện phổ biến nhất.

Uốn ống thép bằng tay

Bẻ ống thép luồn dây điện bằng tay

Có thể bẻ ống thép luồn dây điện bằng tay được thi hiện khi muốn bẻ ống thép luồn dây điện có thành ống mỏng như ống thép EMT, E… có đường kính tối đa là 1 inch. Không thể bẻ ống dày và kích thước lớn hơn bằng tay vì lực tay không đủ mạnh.

Sử dụng bẻ ống bằng tay là một giải pháp rất dễ dàng nhưng phải tạo một lực vừa đủ lên ống thép luồn dây điện để tránh làm móp ống. Cách bẻ rất đơn giản, chỉ cần đặt ống luồn dây điện vào dụng cụ bẻ ống và uốn ống cho đến khi điểm cần uốn nằm ở vị trí mũi tên của dụng cụ bẻ ống.

Uốn ống thép bằng chân

Bẻ ống thép luồn dây điện bằng chân

Ngoài cách bẻ bằng tay, có thể sử dụng dụng cụ bẻ ống thép luồn dây điện bằng chân. Tuy nhiên, bẻ bằng chân chỉ thích hợp với kiểu bẻ góc vuông hoặc kiểu bẻ chữ U.

Đối với phương pháp này, có thể bẻ được các ống thép có thành ống dày hơn bởi vì dùng chân tạo ra 1 lực lớn hơn nên quá trình bẻ ống được thực hiện một cách dễ dàng.

Ngoài ra, có 1 phương pháp đơn giản khác nếu không muốn phải thi công bẻ ống thép luồn dây điện, thì có thể sử dụng ống ruột gà lõi thép ở những khu vực khó lắp đặt. Ống ruột gà rất linh hoạt, có thể lắp đặt mà không cần phải sử dụng bất kỳ phương pháp bẻ ống nào khác.

Hiện này, tại Nam Quốc Thịnh đang có phân phối dụng cụ bẻ ống thép với nhiều kích thước. Cùng với đó, các loại ống thép luồn dây điện, ống ruột gà lõi thép cũng được cung cấp với nhiều size kích thước đa dạng, giá thành phù.

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liện hệ với chúng tôi:

Hotline: 0919 226 994 Mr Nam

Website: namquocthinh.com

Email: namquocthinh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *