Ghép bằng ren và ứng dụng đối với ống thép luồn dây điện

 

Sự ra đời của ren là một trong những phát minh vĩ đại làm thay đổi ngành công nghiệp sản xuất vật liệu phụ trợ, góp phần hỗ trợ đắc lực cho nhiều lĩnh vực của đồi sống xã hội đặc biệt là xây dựng.

Trong thực tế, ren được hình thành theo quy luật chuyển động của đường xoắn ốc. Ví dụ khi tiện ren, mũi dao tiện chuyển động thẳng đều dọc theo trục của chi tiết, còn chi tiết thì quay tròn quanh trục của nó. Kết hợp hai chuyển động đó tạo thành chuyển động xoắn ốc.

Ren hình thành trên trục ren gọi là ren ngoài. Ren hình thành trong lỗ ren gọi là ren trong.

Ứng với sự hình thành của ren thì ghép bằng ren là phương pháp ghép được dùng rộng rãi trong công nghiệp, trong xây dựng cũng như trong đời sống. Các chi tiết trong mối ghép bằng ren gồm có bu lông, đai ốc, vòng đệm, ty ren và đặc biệt là ống thép luồn dây điện ren với phụ kiện. Các chi tiết ghép đều được tiêu chuẩn hoá.

Để hiểu rõ hơn về sự lắp gắp, liên kết thông qua cá bước ren thì chúng ta cùng đi tìm hiểu cụ thể về sản phẩm ống thép luồn dây điện loại ren.

Trong quá trình sản xuất, ống thép luồn dây điện IMC hay RSC với thành ống dày đã được cán ren ngoài ở 2 đầu. Song song với đó, các loại phụ kiện của loại ống này cũng được cán ren trong tương ứng để có thể thích hợp kết nối dễ dàng với nhau thông qua các bước ren.

Ngoài ra, ty ren liên kết với các loại kẹp xà gồ hay bulong, đai ốc cũng là một trong những ví dụ điển hình của việc lắp ghép bằng ren.

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0919 226 994 Mr Nam

Website: namquocthinh.com

Email: namquocthinh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *